++mint_jan++MRB

ยินดีต้อนรับทุกคนที่แวะเข้ามาบล็อกของมิ้นเจนนะค่ะ

วันเสาร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2552

สิ่งที่พวกเขาไม่ได้สอนคุณในการเรียนภาษาอังกฤษ

ทุกคนต่างก็บอกว่าคุณน่าจะเรียนภาษาอังกฤษเพราะมันเป็นภาษาแห่งอนาคต คุณพอใจกับภาษาแม่ของคุณเองและไม่เข้าใจว่าจะต้องเรียนภาษาอังกฤษไปทำไม นั่นอาจเป็นเพราะว่ายังไม่มีใครบอกสิ่งดลใจที่ทำให้คุณเห็นด้วยก็ได้ ลองอ่านรายละเอียดต่อไปนี้ดูแล้วคุณรู้ว่าทำไมคุณควรจะพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของคุณ!
สำเนียงต่างชาติฟังดูน่ารัก
ถึงแม้ว่าคุณอาจรู้สึกเคอะเขินและไม่มั่นใจเมื่อต้องพูดภาษาอังกฤษ แต่คุณรู้มั้ยว่าเจ้าของภาษาอังกฤษส่วนใหญ่เห็นว่าสำเนียงต่างชาตินั้นน่ารัก แถมบางทีอาจฟังดูเซ็กซี่ด้วยซ้ำไป!
ในที่สุดคุณจะเข้าใจเนื้อเพลงโปรดภาษาอังกฤษของคุณได้
เบื่อหรือยังที่จะต้องฮัมส่งเสียงสูงต่ำไปเรื่อยเพราะไม่รู้ว่าเนื้อเพลงโปรดท่อนต่อไปเป็นอย่างไร? ถ้าคุณฝึกภาษาอังกฤษของคุณอีกสักนิด คุณจะรู้เนื้อเพลงที่ถูกต้องและสามารถร้องคลอเพลงโปรดของคุณได้ในเร็ววัน
เมื่อคุณเดินทางไปต่างประเทศ คุณจะสามารถสื่อสารกับคนอื่นได้(และหลีกเลี่ยงการหลงทาง)
ถ้าคุณเดินทางไปต่างประเทศ อย่างเช่นปารีส และภาษาแม่ของคุณคือภาษาไทย โอกาสที่คุณจะหาคนในปารีสที่พูดไทยเก่งนั้นมีไม่มากนัก แต่เป็นที่แน่นอนว่าคุณจะหาคนที่พูดอังกฤษได้ง่ายกว่า
คุณสามารถชมภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องโปรดเสียงในฟิล์มได้
มันให้ความรู้สึกไม่เหมือนกันที่ได้ยิน Sean Connery พูดว่า “Bond, James Bond” เป็นเสียงพากย์ในภาษาไทย ถ้าคุณฝึกภาษาอังกฤษของคุณให้ดีขึ้นกว่านี้อีกหน่อย คุณจะสามารถชมภาพยนตร์เป็นเสียงในฟิล์มต้นฉบับได้
คุณสามารถทำให้เพื่อนคุณทึ่งได้
ลองนึกดูซิว่าเพื่อนของคุณจะทึ่งแค่ไหนเมื่อคุณเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถพูดภาษาอังกฤษกับนักเรียนแลกเปลี่ยนหรือนักท่องเที่ยวที่เพิ่งมาถึงในท้องถิ่นคุณได้ เราพนันได้เลยว่าพวกเขาทุกคนจะอยากพูดอังกฤษได้เก่งเท่าๆ คุณ
การเรียนคำไม่สุภาพในภาษาต่างประเทศเป็นเรื่องสนุก!
เอาน่า ยอมรับมาเถอะว่าการพูดคำไม่สุภาพในภาษาต่างชาตินั้นมันสนุกไม่ใช่เล่น การเรียนพูดสำนวนหรือคำที่อาจไม่ค่อยถูกต้องตามหลักเกณฑ์หรือไม่สุภาพนักจะทำให้คุณฟังดูเหมือนเจ้าของภาษาตัวจริงในเร็ววัน
ผู้คนโดยเฉพาะเจ้าของภาษาอังกฤษจะซาบซึ่งใจในความพยายามของคุณ
เชื่อหรือไม่ว่าเราเข้าใจว่าการเรียนภาษาต่างชาตินั้นไม่ใช่เรื่องง่ายและเราซาบซึ้งใจในความพยายามของคุณที่ต้องการพูดภาษาของเรา ฉะนั้นเชิญเข้ามาพูดคุยกับเราแล้วคุณอาจประหลาดใจเมื่อพบว่าเราพูดบางคำในภาษาของคุณได้แม้จะสำเนียงไปหน่อยก็ตาม!

ไม่มีความคิดเห็น: