++mint_jan++MRB

ยินดีต้อนรับทุกคนที่แวะเข้ามาบล็อกของมิ้นเจนนะค่ะ

วันศุกร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2552

พูดภาษาอังกฤษคล่องให้ได้ในปีวัวนี้

พร้อมหรือยังเอ่ย? ตามธรรมเนียมชาวจีน ปีวัวกำลังใกล้จะเริ่มขึ้นทุกขณะแล้ว เหมือนคำกล่าวว่ามาก่อนได้ก่อน คุณควรจะใช้ประโยชน์จากเวลาในปี 2009 ที่มีอยู่ให้คุ้มโดยการเริ่มเรียนภาษาอังกฤษให้คล่องตั้งแต่เดี๋ยวนี้เป็นต้นไป รายการที่เห็นต่อไปนี้คือเป้าหมายประจำปีที่คุณสามารถปฏิบัติตามได้เลยเพื่อผลประโยชน์ของตัวคุณเอง!
เรียนภาษาอังกฤษวันละบททุกวันฟังดูแล้วเหมือนเป็นไปไม่ได้เหรอ? คุณเลิกนึกถึงห้องเรียนในอาคารอย่างที่เห็นเป็นธรรมดาได้เลยแต่หันไปสู่การเรียนผ่านทางอินเตอร์เน็ตแนวใหม่ดีกว่า เพราะว่านั่นจะเป็นโอกาสที่คุณเข้าเรียนได้ทุกวันอย่างไม่มีปัญหา Englishtown นำเสนอบทเรียนฟรีโดยเนื้อหาเป็นตัวอย่างการสนทนาในเรื่องต่างๆ ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้และนั่นจะทำให้ภาษาอังกฤษของคุณจะก้าวหน้าไปยิ่งขึ้น
อ่านหนังสืออื่นๆ นอกเหนือไปจากคู่มือการเรียนไม่ว่าจะเป็นนิยาย บทละคร บทกวี หรืออื่นๆ ก็ได้ทั้งนั้น การอ่านเป็นภาษาอังกฤษนับว่าเป็นวิธีที่ดีอีกอย่างหนึ่งที่คุณสามารถพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของคุณได้ด้วยตนเอง จำไว้อยู่อย่างว่าความรู้ที่คุณได้จากการอ่านจะถูกบันทึกในสมองของคุณอย่างแม่นยำขึ้นถ้าคุณอ่านเรื่องที่คุณสนใจ เพราะฉะนั้นเลือกหนังสือที่ถูกตาและเป็นที่น่าสนใจสำหรับคุณ!
เข้าร่วมชั้นเรียนสนทนาอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งคุณไม่สามารถเรียนภาษาอังกฤษได้ดีจากการฟังและการอ่านเท่านั้น คุณต้องเปิดปากพูดมันออกมาด้วย ลองเข้าร่วมในชั้นเรียนสนทนาทางออนไลน์ดูสิ ที่Englishtown นั้นนักเรียนที่ลงทะเบียนเรียนกับเรามีสิทธิ์เข้าร่วมชั้นเรียนสนทนาสดๆ ได้เดือนละ 30 ครั้ง!
เขียนบันทึกเป็นภาษาอังกฤษเขียนไดอารี่เก็บเกี่ยวความทรงจำในชีวิตของคุณปีนี้เป็นภาษาอังกฤษ! การเขียนบันทึกความนึกคิดและสิ่งที่คุณทำไปในแต่ละวันจะทำให้คุณจำศัพท์และนำไปใช้ได้อย่างแม่นยำขึ้น ทักษะทางการเขียนของคุณก็จะดีขึ้น แถมช่วงเวลาที่คุณเขียนนั้นจะเป็นการฝึกสมาธิและให้เวลาแก่ตัวเองในการใคร่ครวญสิ่งที่ผ่านมาและความนึกคิดของคุณที่มีต่อสิ่งต่างๆ รอบตัวไปในตัว
เป็นแฟนคลับของศิลปินคนโปรดเลือกนักร้องเพลงภาษาอังกฤษที่คุณโปรดปรานขึ้นมาซักคนสิ แล้วซื้อแผ่น CD ของเขาหรือเธอมาฟังไม่ว่าจะเป็นตอนขับรถหรือระหว่างเดินทางไปทำงาน พยายามจำเนื้อร้องให้ได้แล้วร้องคลอหรืออ่านเนื้อเพลงตาม การเรียนภาษาอังกฤษจากเพลงจะช่วยให้คุณเรียนรู้ศัพท์เพิ่มขึ้นและทักษะการฟังของคุณก็จะพัฒนาขึ้นด้วย
หาเพื่อน pen palPen pals หรือเพื่อนทางจดหมายนั้นไม่ได้มีไว้สำหรับเด็กเท่านั้น นี่เป็นวิธีที่ดีอย่างหนึ่งในการที่คุณจะฝึกทักษะการเขียนพร้อมๆ กับที่เรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตและวัฒนธรรมของคนอื่นอีกด้วย หาเพื่อนคู่เรียนกับนักเรียนที่กำลังเรียนภาษาอังกฤษคนอื่นๆ จะช่วยให้คุณมีกำลังใจในการเรียนมากขึ้น สมัครเรียนที่ Englishtown วันนี้แล้วเข้าไปใช้บริการหาเพื่อน pen pal ของเราได้เลย!
ดูข่าวทางโทรทัศน์เป็นภาษาอังกฤษลองหาช่องโทรทัศน์หรือสถานีวิทยุที่ถ่ายทอดข่าวเป็นภาษาอังกฤษแล้วติดตามข่าวคราวเหตุการณ์ความเป็นไปในโลกเป็นภาษาอังกฤษดู ถึงแม้ว่าคุณจะฟังไม่เข้าใจหมดเสียทุกอย่างก็พยายามฝึกฟังไปเรื่อยๆ ทุกๆ วัน รับรองว่าทักษะการฟังของคุณละดีขึ้นผิดหูผิดตาในแต่ละอาทิตย์ที่ผ่านไป
ตามความเชื่อของชาวจีน คนที่เกิดปีวัวจะเป็นคนที่ทำงานขยันขันแข็ง หนักเอาเบาสู้ และเป็นคนที่ตัดสินใจเด็ดขาด งั้นมาฉลองปีนี้ด้วยการตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษให้คล่องอย่างที่หวัง แล้วที่สำคัญ เริ่มตั้งแต่บัดนี้เลยดีกว่า!

ไม่มีความคิดเห็น: